เกาะล้าน

โดย siam    วันที่ 6/5/2554 | ข้อมูลอื่นๆ | หน้าแรก

เกาะล้านแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันทั้งไทยและเทศ เหตุเพราะอะไรหลายท่านที่เคยไปมาก็คงจะทราบอยู่แล้วในเหตุเราเลือกที่จะไปเกาะล้าน บางท่านอยู่กรุงเทพและต้องการไปเที่ยวในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ แน่นอนว่าเกาะล้านเป็นตัวเลือกหนึ่งในใจเรื่องการเดินทาง และระยะเวลาที่ไม่ไกลกัน หรือบางท่านไม่ได้ตั้งใจไปเกาะล้าน แต่ตั้งใจที่จะไปเที่ยวพัทยา แต่เห็นว่าเกาะล้านก็อยู่แค่ตาเห็นก็ตกลงใจไปซะหน่อยเพราะพัทยาก็มาบ่อยแล้ว

เกาะล้านได้รับความนิยมมากอาจเป็นเพราะอยู่ใกล้เดินทางไปสะดวก และที่สำคัญทะเลที่สวยงามที่อยู่ใกล้เมือง เรียกได้ว่าทะเลใส น้ำสวย รูปสวยๆที่เพื่อนๆเราไปถ่ายมาที่เกาะล้านก็เป็นแรงจูงใจไม่น้อยที่เราจะไปซักครั้ง ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากเดินทางเช้าๆก็ไปได้เลย หรืออยากจะกลับมาที่กรุงเทพอีกครั้งก็ไม่มีปัญหาดังนั้นเกาะล้านจึงเป็นที่นิยมมากในบันดาแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เกาะล้านเป็นเกาะที่อยู่ใกล้ใก้ลพัทยาแหล่งเที่ยวที่สำคัญของไทยและเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว เกาะล้านเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่มีถนนหนทางที่เชื่อมเกาะล้านดังนั้นเราต้องนั้งเรือข้ามไป ใช้เวลาเพียบเล็กน้อย

มาถึงสิ่งที่สำคัญในการเที่ยวหรือทะเลก็คือสถานที่พักเพราะเราข้ามไปเกาะเราคงไม่อยากกลับบ้านในวันนั้นเลย เราก็พักซักคืนหรือสองคืน ปัญหาที่จะเกิดขึ้นก็คือแล้วเราจะพักที่ไหนกันละ จะเดินหาดี หรือเอาเรือวนเกาะล้านมันเลยจะได้รู้ว่ามีที่ไหนบ้าง หรือจะหาข้อมูลไปก่อนดีจะได้ไม่เสียเวลาหนึ่งหรือ สองวันที่เรามี แน่นอนวิธีการเดินหาเป็นวิธีที่ไม่ควรทำ เพราะมันจะเหนื่อยมากทั้งของเราที่ขนมา ขนม เสื้อผ้า น้ำดื่ม น้ำเมาทั้งหลาย แบกกันเดินไปซักร้อยเมตรก็พอจะตัดสินใจหาที่พักที่เราเดินผ่านมาแล้วทันที ไม่หามันละนอนๆไป หรือจะเป็นเอาเรือลงเกาะล้านซะจะได้ไม่เหนื่อยมาก ก็เป็นวิธีที่ดีไม่น้อยไม่เหนื่อย แต่เวลาละใช้เวลานานเท่าไร อย่างน้อยก็ต้องหนึ่งวันเต็มๆ หรือมากกว่า แล้วค่าเรือละ ดังนั้นไม่ว่าทางจะเดินทางไปเที่ยวไหนก็ควรหาขึ้นมูลเอาไว้บ้าง หรือจะเลือกไปตายเอาดาบหน้าก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

ชาวต่างชาติรู้จักมากขึ้นในนามเกาะล้านเนื่องจากอยู่ติดกับแหล่งท่องที่ยวที่รู้จักอยู่แล้วเป็นอย่างดีคือ พัทยา ทำให้เกาะล้านได้รับความนิยมไปด้วย ทั้งเป็นเกาะที่อยู่ติดกับพัทยา เป็นแหล่งน้ำดูปะการัง น้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด ที่พัก รีสอร์ทพร้อมให้บริการอย่างเป็นกันเอง ทั้งชาวบ้านคนในพื้นที่ให้บริการเป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างไรเราควรช่วยกันรักทะเล ธรรมชาติอย่างเกาะล้านที่พร้อมให้เราได้ไปพักผ่อนให้อยู่กับเรานานๆ

น้ำใสทะเลสวยที่เกาะล้าน

ดำน้ำที่เกาะล้าน เป็นโปรแกรมที่ท่านที่ไปเกาะล้านควรจะต้องไป ไม่ว่าจะซื้อทางรีสอร์ทหรือจะซื้อที่จัดไปเองก็ได้ แต่หากต้องการความสะบายก็จองที่รีสอร์ทไปเลยก็ได้ แต่ว่าจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด หากเป็นช่วงเทศกาล นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองล่วงหน้า จะไม่สามารถที่จะหไปสปีดโบ๊ทได้ทางที่ดีควรจะจองก่อนล่วงหน้านานหน่อยไม่ว่าจะเป็นห้องพักหรือเรือไปดำน้ำเองก็ตาม อย่างที่ทราบอยู่แล้วว่าเกาะล้านนักท่องเที่ยวไปเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะเทศกาลต่างๆ

If you have any suggestions or comments, Please contact us.
SOCIAL PLUS SYSTEM CO.,LTD. TAT TRAVEL LICENSE No.12/02375 Head Office : 8.00 am. - 5.00 pm. (Mon-Fri)
Address : 53-53/1 Rajdamri Road, Tambon Prapathomchedi, Amphor Mueang Nakhonpathom, 73000 Nakhonpathom.
Tel : 034 217 042, 083 078 9006 ,083 078 9008 Copyright ekohchang.com All rights reserved.